Bổ sung nội tiết tố nữ bằng cách nào hiệu quả nhất

Trong toàn bộ quãng thời gian sau tuổi dậy thì, người phụ nữ thường xuyên phải đối mặt với việc rối loạn, suy giảm nội tiết tố nữ. Việc bổ sung nội tiết tố nữ lại như con dao 2 lưỡi khi sẽ gây nguy hiểm cho chị em nếu không được bổ sung đúng cách. Chính vì vậy, bổ sung nội tiết tố nữ bằng cách nào hiệu quả nhất là mối quan tâm của bất kỳ người phụ nữ nào, tại bất kỳ giai đoạn nào.

>>https://maithanhxuan.com/thong-tin-ve-noi-tiet-to-nu/

Nội tiết tố nữ là gì và có tác dụng như thế nào?

Nội tiết tố nữ có tên khoa học là estrogen, là hormone sinh dục trong cơ thể phụ nữ do buồng trứng tiết ra với 3 vai trò chính như sau:

  • Nội tiết tố nữ có vai trò quyết định đến những nét đặc trưng riêng biệt về vóc dáng, làn da, mái tóc,.. mà chỉ riêng phái nữ mới có.
  • Đối với sức khỏe: Nội tiết tố nữ không chỉ bảo vệ tế bào thần kinh giúp giảm căng thẳng, lo âu; mà còn ức chế hoạt động của các tế bào hủy xương, làm chậm quá trình loãng xương sớm; ngoài ra còn kích thích hình thành mạch máu, giãn mạch tức thời, bảo vệ mạch máu một cách tự nhiên…
  • Đối với vấn đề sinh lý, sinh sản: Nội tiết tố nữ duy trì pH âm đạo để ngăn ngừa các vi khuẩn có hại xâm nhập, đồng thời tăng tiết dịch âm đạo, tạo điều kiện cho tinh trùng di chuyển vào trong tử cung hoặc cung cấp dinh dưỡng trong vài ngày nếu tinh trùng chưa gặp được trứng. Ngoài ra, nội tiết tố nữ cũng có vai trò quan trọng khi kích thích buồng trứng phóng noãn, tạo chu kì kinh nguyệt, tăng ham muốn và đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục.

f:id:baoxuan:20190702165814j:plain

Bổ sung nội tiết tố nữ bằng cách nào?


Bổ sung nội tiết tố nữ estrogen bằng cách nào?

Cách đơn giản để bổ sung nội tiết tố nữ cho những người thiếu hụt nhẹ hoặc muốn duy trì trạng thái ổn định nội tiết tố nữ sẵn có là bổ sung những thực phẩm giàu estrogen qua thực đơn hằng ngày:

  • Đậu nành và các loại hạt họ đậu

Đậu nành là thực phẩm chứa nhiều isoflavone nhất trong tự nhiên. Hàm lượng nội tiết tố estrogen thảo dược trong đậu nành, đặc biệt là đậu nành nảy mầm giúp hỗ trợ làm đẹp và tăng cường sinh lý nữ. Với các hạt họ đậu khác như đậu xanh, đậu đỏ… cũng chứa nhiều estrogen tự nhiên, giúp chị em cân bằng hormone trong cơ thể.

  • Đậu nành là thực phẩm trong tự nhiên giàu nội tiết tố estrogen

Đậu nành có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, có thể kể đến một số chế phẩm từ đậu nành như: đậu phụ, sữa đậu nành, sữa chua đậu nành, tào phớ đậu nành, phô mai đậu nành, hạt đậu nành luộc chín… Việc dễ dàng chế biến thành các món khác nhau giúp chị em có thể bổ sung đậu nành mỗi ngày mà không hề nhàm chán.

  • Hạt lanh:

phytoestrogen trong hạt lanh có thể giảm hoạt động của estrogen khi dư thừa. Ngoài ra, các estrogen có trong hạt lanh (được gọi là lignans) có tác dụng phòng ung thư vú cùng các vấn đề về tim mạch khác.

 

  • Súp lơ xanh:

thành phần DIM trong súp lơ xanh có khả năng loại bỏ estrogen gây hại thâm nhập từ môi trường, bảo vệ và sản sinh nhiều estrogen có ích cho cơ thể. Ngoài ra, súp lơ xanh còn có tác dụng tuyệt vời trong ngăn ngừa lão hóa, phòng chống bệnh ung thư.

  • Tỏi:

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng cứ 100g tỏi có chứ 603,3mcg phytoestroge. Bổ sung tỏi hằng ngày không chỉ kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố nữ estrogen, tăng cường sinh lý mà nó còn tăng khả năng miễn dịch, trị nám, tàn nhang trên da.

  • Cá hồi:

Cá hồi được biết đến là thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ từ thiên nhiên cùng nhiều công dụng như tăng cường protein, giảm nồng độ cortisol, đặc biệt là góp phần thúc đẩy quá trình sản xuất testosterone.

 

  • Khoai lang:

Khoai lang là thực phẩm bổ dưỡng, giàu axit amin, giúp giảm cân và duy trì vóc dáng thon gọn. Trong thành phần của khoai lang có chứa vitamin B6 có tác dung chống lão hóa, làm đẹp, đặc biệt là cân bằng nội tiết tố nữ tố nữ.