Hỏi Đáp: Cắt buồng trứng có kinh nguyệt không

Chào Bác sĩ. Hiện nay em 35 tuổi, em bị đang có dấu hiệu U nang buồng trứng trái khá to, hôm trước đi khám được các Bác sĩ chẩn đoán phải cắt một buồng trứng bên trái đi. Em rất lo lắng và muốn hỏi là có phải sau khi Cắt buồng trứng có kinh nguyệt không? có mang thai được không?. Câu hỏi này của bạn sẽ được các bác sĩ trả lời trong bài viết sau đây mời các bạn theo dõi.

Xem thêm: https://maithanhxuan.com/vien-uong-noi-tiet-to-nu/

CẮT BUỒNG TRỨNG CÓ KINH NGUYỆT KHÔNG?

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về https://maithanhxuan.com/. Như bạn đã nói hiện tại bạn đang có dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm đó là u nang buồng trứng bên trái là một trong những bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe. Và bắt buộc phải cắt bỏ vì có thể gây nguy cơ ung thư buồng trứng

f:id:baoxuan:20190607164251j:plain

 

Trường hợp của bạn là phải cắt một bên buồng trứng. Có nghĩa vẫn còn một bên buồng trứng hoạt động bình thường. Trong trường hợp này một buồng trứng cũng đủ trong khả năng sinh sản và chức năng sản sinh nội tiết tố nữ. Cho nên, chị em vẫn có kinh nguyệt và thực hiện được chức năng sinh sản như bình thường.

Để ngăn chặn những ảnh hưởng của việc phải cắt bỏ buồng trứng, chị em cần chú ý chăm sóc sức khỏe cho mình; cần tăng cường phòng ngừa các căn bệnh ở buồng trứng xảy ra. Thăm khám phụ khoa định kỳ là cách tốt nhất giúp chị em chủ động bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình

Cơ hội mang thai sau khi cắt buồng trứng

Cơ hội thụ thai thành công sau khi cắt bỏ một bên buồng trứng là 50%. Cắt bỏ 2 buồng trứng không có khả năng thụ thai tự nhiên thành công. Mẹ có thể có thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm bằng cách xin trứng.

Vì sao mẹ vẫn có thể có con nếu còn một buồng trứng? Theo cấu trúc tự nhiên, có buồng trứng là điều kiện cần để đánh giá mức độ thụ thai thành công sau mỗi lần quan hệ. Tương ứng với hai buồng trứng sẽ là hai ống dẫn trứng. Cả hai đều có nhiệm vụ dẫn đường để tinh trùng tìm đến trứng và tạo thành trứng thụ tinh. Tuy chung một nhiệm vụ nhưng hai buồng trứng hoạt động độc lập. Đó là lý do nếu phải cắt một bên buồng trứng thì bên còn lại vẫn có đủ khả năng để duy trì sức khỏe sinh sản.
Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật cắt bỏ một bên những can thiệp vào cùng chậu có thể dễ để lại những sẹo dính. Để tính tới chuyện có thai và thụ tinh thành công ngoài việc canh ngày rụng trứng chính xác thì hai vợ chồng cần kiêng ít nhất là 6 tháng sau để cho cơ thể người phụ nữ khỏe hẳn lại và buồng trứng còn lại hoạt động trở lại bình thường.

>>Xem thêm: https://secret.ameba.jp/baoxuan/amemberentry-12474465270.html